Kế hoạch đào tạo bồi dưỡng giảng viên đang được các công ty trong và ngoài nước rất chú trọng mới mục đích tạo nên một nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp.
Quá trình đào tạo, bồi dưỡng giảng viên trong các công ty, doanh nghiệp là quá trình tạo ra những giá trị mới mẻ và thúc đẩy sự phát triển toàn diện trong mỗi con người. Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng giảng viên là chuẩn bị trước những dự định cần làm để trang bị cho giảng viên những kiến thức, truyền thụ lại những kinh nghiệm, hình thành kỹ năng, tu luyện các phẩm chất để sau này cũng chính họ là người sẽ truyền đạt lại cho nhân viên cấp dưới của mình. Hoạt động bồi dưỡng đào tạo cũng nhằm khắc phục những hạn chếvà duy trì những ưu điểm của mỗi GV, giúp họ đáp ứng được mọi yêu cầu, nhiệm vụ của công việc được giao.
Nội dung bài viết:
ToggleHoạt động bồi dưỡng giảng viên cần quan tâm đến những mặt nào?
Để đào tạo nên một giảng viên chất lượng thì cần có sự phối hợp giữa cả hai bên: Người Training giảng dạy và người giảng viên có nhu cầu được đào tạo. Hai bên cùng nhau có nhu cầu cầu tiến thì mới có thể tiến đến một thành quả tốt.
Việc đưa ra kế hoạch đào tạo bồi dưỡng giảng viên cần quan tâm trên nhiều phương diện: Bồi dưỡng về phẩm chất, bồi dưỡng về năng lực và nâng cao về kiến thức, đào tạo các kỹ năng mềm,…
- Bồi dưỡng về phẩm chất: Phẩm chất ở đây được nhắc đến với nghĩa hẹp là phẩm chất của nghề nghiệp, là đạo đức trong quá trình làm việc, phải luôn trung thành và nhiệt huyết với công việc mà người giảng viên làm.
- Bồi dưỡng về năng lực và nâng cao kiến thức: để làm tốt bất kì một công việc gì thì năng lực là yếu tố không thể không có, ngay từ bước tuyển chọn có lẽ nhà tuyển dụng cũng đã rất chú trọng đến điều này. Năng lực là nền tảng vững chắc và cơ bản nhất để hình thành nên một giảng viên làm việc tốt.
- Đào tạo các kỹ năng mềm: Trong xã hội hiện tại thì đây có lẽ là điểm mà các doanh nghiệp yêu cầu cao nhất với những người được tuyển dụng. Các kỹ năng mềm thiết yếu như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình trước đám đông, kỹ năng tổ chức và quản lý công việc,… đều cần và nhất định phải có trong kế hoạch đào tạo và bồi dưỡng giảng viên.
Trong nghiệp vụ đào tạo và bồi dưỡng giảng viên cần phải có phương pháp phù hợp
Khi nói về lĩnh vực đào tạo thì rất nhiều người đều biết cần phải làm những gì cho giảng viên để họ phát huy được hết hiệu năng của mình, nhưng quan trọng là phương pháp đào tạo như thế nào là đúng và tốt nhất thì không phải người Training nào cũng biết.
Theo kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực lập kế hoạch đào tạo và bồi dưỡng giảng viên các giảng viên giảng dạy tại VMP đã nghiên cứu và hiểu được tâm lý học viên rằng họ mong muốn có một phương pháp đào tạo có sự mới mẻ và linh hoạt, không chỉ đi theo khuôn khổ của những bài lý thuyết mà ít tính thực hành hay thảo luận, họ muốn được thỏa sức phát biểu ý kiến và được trao đổi với giảng viên cũng như các học viên trong cùng lớp học.
Vì lẽ ấy mà đội ngũ giảng viên của Công ty Đào Tạo Nhân Lực Việt-VMP Global Training đã cho ra những bài học theo phương pháp PHL-”Phong cách-Huấn luyện-Linh hoạt” nhằm kích thích nhu cầu học tập và phát triển kỹ năng của các giảng viên, tạo nên một lớp học thú vị, năng động. Đây chính là một kế hoạch đào tạo bồi dưỡng giảng viên với phong cách chuyên nghiệp.