Learning Experience Design – Problem Center
Thiết kế trải nghiệm học tập vượt trội từ vấn đề trung tâm
Thời gian: 08:30 – 12:00, Thứ 7 ngày 28/09/2024
Địa điểm: DE NIGHT COFFEE, 462 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 02, Q3, TP.HCM
Learning Experience Design – Problem Center thuộc chuỗi Cafe and Learn 2024 “Giúp Quản lý tạo nên Trải nghiệm Nhân viên Vượt trội” được tài trợ miễn phí bởi VMP Academy.
Nội dung được xây dựng dựa trên vòng đời nhân viên gồm 9 chủ đề: Tháng 4 – Interview Experience, Tháng 5 – Onboarding Experience, Tháng 6 – Engage Experience, Tháng 7 – Work-space Experience, Tháng 8 – Develop Experience, Tháng 9 – LXD Problem Center, Tháng 10 – LXD Solution Center, Tháng 11 – LXD Application Center, Tháng 12 – Exit Experience.
Nội dung bài viết:
ToggleGiới thiệu chủ đề
Thiết kế Trải nghiệm Học tập (Learning Experience Design – LXD) nhằm tạo ra môi trường học tập thu hút và hiệu quả cho người tham gia. Phương pháp này tập trung vào việc hiểu rõ nhu cầu, mục tiêu, và bối cảnh của người học để xây dựng các chương trình đào tạo đáp ứng chính xác những khó khăn mà họ gặp phải.
So với các phương pháp thiết kế truyền thống, LXD chú trọng vào trải nghiệm học tập của người học, thay vì chỉ tập trung vào nội dung đào tạo.
Tại Cafe and Learn lần này, chúng tôi chia chủ đề này thành 3 sự kiện chính: LXD – Problem Center, LXD – Solution Center, và LXD – Application Center.
Với sự kiện LXD – Problem Center, chúng ta sẽ thảo luận về 4 nội dung chính sau:
- Tại sao việc tập trung vào “Problem Center” là yếu tố quan trọng trong thiết kế trải nghiệm học tập?
- Phương pháp xác định chính xác những vấn đề và thách thức của người học.
- Cách thiết lập mục tiêu học tập hiệu quả dựa trên mô hình “Problem Center”.
- Vai trò của nhà quản lý trong việc hỗ trợ xác định nhu cầu đào tạo.
06 giá trị từ chương trình:
- Hiểu đúng về LXD và Problem Center.
- Hiểu về người học trưởng thành.
- Xác định nhu cầu đào tạo qua 2 mô hình PBM và GAP.
- Ứng dụng công nghệ trong xác định nhu cầu đào tạo.
- Xây dựng mục tiêu học tập hiệu quả.
- Cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia đào tạo, L&D, HR, quản lý,…tại các tập đoàn hàng đầu.
Đối tượng tham dự
- L&D/ người phụ trách đào tạo.
- HR Manager.
- Training Manager.
- Học viên từng tham gia các khóa Train The Trainer 3+, PDT, Training Manager FX, UMM, Coaching Skills For Manager,…
Thông tin giảng viên:
Nhật Minh Quang
Giám đốc chiến lược VMP Academy – Master Trainer
- Hơn 10 năm kinh nghiệm trong quản lý, đào tạo và huấn luyện đội ngũ cho các tập đoàn: Aeon Mall, BIDV, SMC, Hyosung, Ojitex, Mitsubishi Motors, Vietnam Airlines, VATM, Viettel, …
- Giám đốc chiến lược tại VMP Academy.
- Đồng tác giả của tựa sách Diamond Manager – Nhà quản lý bền vững.
- Đứng sau thành công của Creating Sustainable Managers 2023 – Dự án phát triển năng lực quản lý phi lợi nhuận.
Tại sự kiện LXD – Problem Center, Trainer Nhật Minh Quang sẽ chia sẻ góc nhìn sâu sắc về tầm quan trọng của việc tập trung vào “problem center” trong thiết kế trải nghiệm học tập. Đồng thời, anh cũng chia sẻ vai trò quan trọng của nhà quản lý trong việc hỗ trợ xác định nhu cầu đào tạo. Từ đó, tối ưu hóa hiệu quả chương trình đào tạo của tổ chức.
Phương pháp đào tạo
Tại VMP, chúng tôi định nghĩa chương trình đào tạo hiệu quả là khi tạo ra và duy trì hành vi tích cực của người học. Cụ thể, chương trình cần giúp người học tham gia chủ động vào quá trình giải quyết vấn đề của họ ngay tại lớp và ứng dụng dễ dàng, hiệu quả trong công việc.
Cụ thể, xuyên suốt khóa học, chuyên gia VMP luôn đảm bảo 5 thứ:
- Giải quyết vấn đề người học.
- Kích hoạt mong muốn thay đổi.
- Làm mẫu và hướng dẫn từng bước.
- Thời gian thực hành và vận dụng.
- Kế hoạch ứng dụng thực tế.
>>Tham khảo 7 hoạt động mang lại giá trị cho người học tại đây
Chi phí tham gia sự kiện
Sự kiện hoàn toàn miễn phí. Chương trình được tài trợ bởi VMP Academy và Cafe & Learn.
Hẹn gặp lại các bạn tại Cafe & Learn tháng 09 với chủ đề Learn Experience Design – Problem Center
Nếu có bất cứ thắc mắc gì về chương trình, hãy liên hệ ngay với BTC hỗ trợ và giải đáp cho bạn nhé!