4 KỸ NĂNG CẦN THIẾT TRONG ĐÀO TẠO CHO QUẢN LÝ

Kỹ năng cần thiết trong đào tạo

Kỹ năng đào tạo sẽ giúp người quản lí đưa đội ngũ và công ty phát triển vững mạnh nhất. Hãy tìm hiểu những kỹ năng cần thiết trong bài viết này.

Nhân viên là nguồn lực cốt lõi của doanh nghiệp trong quá trình xây dựng và phát triển. Vì vậy, để nhân viên hoàn thành xuất sắc công việc thì người quản lý cần phải có kỹ năng đào tạo hiệu quả. Và dưới đây là 4 kỹ năng trong đào tạo dành cho quản lý mà VMP Academy tin rằng sẽ rất hữu ích:

Kỹ năng giao tiếp trong đào tạo

Kỹ năng giao tiếp là điều kiện cần giúp quản lý thành công trong mọi lĩnh vực. Giao tiếp trong doanh nghiệp không chỉ là truyền đạt thông tin, mà còn phục vụ mục đích đào tạo. Người quản lý cần lắng nghe và nhận lại phản hồi từ nhân viên, để mang lại những đóng góp tích cực cho công ty.

Kỹ năng giao tiếp trong đào tạo
Kỹ năng giao tiếp trong đào tạo

Trong đào tạo, có kỹ năng giao tiếp tốt là một lợi thế vô cùng lớn cho những người quản lý doanh nghiệp. Người quản lý thường xuyên đứng trước nhân viên thuyết trình chiến lược, triển khai công việc để đào tạo nhân viên, nên họ rất cần năng lực giao tiếp tốt.

Để đào tạo nhân viên tốt, người quản lý cần biết lắng nghe ý kiến và việc hiểu rõ mong muốn của họ là điều kiện quan trọng. Việc đồng cảm, thấu hiểu sẽ giúp cho mối quan hệ giữa quản lý và nhân viên gắn kết hơn, từ đó cùng nhau giải quyết vấn đề đào tạo hiệu quả dễ dàng.

Kỹ năng nghiên cứu trong đào tạo

Kỹ năng nghiên cứu là điều cần thiết mà người quản lý cần có trong quá trình đào tạo. Người quản lý cần phải tìm tòi, nghiên cứu, hiểu, cập nhật thông tin mới trước khi đào tạo cho nhân viên. Việc nghiên cứu tốt sẽ giúp người quản lý hiểu sâu về chuyên môn và tìm ra phương pháp đào tạo phù hợp nhất.

Kỹ năng nghiên cứu trong đào tạo
Kỹ năng nghiên cứu trong đào tạo

Ngày nay cùng với làn sóng 4.0 trong mọi lĩnh vực, việc tìm thông tin trên các trang google khá dễ dàng. Ngoài ra, người quản lý có thể học hỏi, tìm kiếm thông tin từ bạn bè, đồng nghiệp, chuyên gia để việc đào tạo cho nhân viên tốt hơn.

Kỹ năng thích ứng trong đào tạo

Kỹ năng thích ứng đòi hỏi nhà Quản lý liên tục hoà nhập, thích nghi nhanh chóng với sự thay đổi. Người quản lý có khả năng thích ứng tốt sẽ đào tạo linh hoạt, giúp nhân viên hiểu và giải quyết khó khăn trong công việc nhanh chóng.

Quản lý có khả năng thích ứng tốt sẽ luôn sẵn sàng thay đổi cách và áp dụng những phương pháp mới khi gặp khó khăn trong quá trình đào tạo. Từ đó giúp nhân viên không bị cảm thấy nhàm chán với những quy trình làm việc quy củ của quản lý.

Để luôn thích ứng với vai trò đào tạo, ngoài giỏi kỹ năng chuyên môn thì người quản lý còn cần phải có một số đức tính: kiên trì, sự trách nhiệm, bản lĩnh, không ngại khó khăn.

Kỹ năng lãnh đạo trong đào tạo

Kỹ năng lãnh đạo trong đào tạo vô cùng hữu ích khi thuyết trình, trình bày ý kiến của một người quản lý. Một người có khả năng lãnh đạo tốt sẽ dẫn đường, chỉ lối, xác định mục tiêu cho nhân viên rõ ràng từ đó việc đào tạo hiệu quả.

Kỹ năng lãnh đạo trong trong đào tạo
Kỹ năng lãnh đạo trong trong đào tạo

Khi người quản lý có khả năng lãnh đạo tốt thì mọi khó khăn với nhân viên và công ty đều được họ tìm ra giải pháp và giải quyết một cách khéo léo, hiệu quả.

Để làm tốt vai trò lãnh đạo khi đào tạo thì người quản lý còn cần những kỹ năng sau: lập kế hoạch, tương tác tốt, tạo động lực, giải quyết vấn đề, có tư duy chiến lược, tự tin quyết đoán.

Nếu bạn là một nhà quản lý và nhận ra mình không có đủ kỹ năng cần thiết trên thì đừng quá lo lắng. Bạn hãy cùng tham gia khoá học Train The Trainer 3+ tại VMP Academy, tại đây sẽ cung cấp những kỹ năng thiết kế bài giảng và kỹ thuật đứng lớp trong quá trình đào tạo.

Thông tin chương trình: https://trainthetrainer.vn/dao-tao-giang-vien-chuan-3/

Share via
Copy link
Powered by Social Snap