Hơn 15 năm đào tạo Giảng viên nội bộ Trainer Phan Hữu Lộc đã đúc kết nên 15 tiêu chuẩn của một trainer – Giảng viên nội bộ cần thiết luyện tập…
- Xác định rõ vai trò của người huấn luyện trong tiến trình đào tạo và đặc tính của người huấn luyện chuyên nghiệp;
- Phân tích nhu cầu đào tạo theo tiêu chuẩn ADDIE;
- Nêu được cấu trúc một bài giảng tiêu chuẩn theo phương pháp đào tạo theo PHL (Phong cách Huấn luyện Linh hoạt) trên công cụ Mindmaping;
- Ứng dụng được cách công thức Mở đầu, Phát triển nội dung và Kết thúc bài giảng đạt sức ảnh hưởng cao;
- Biết cách vận dụng ngôn từ, giọng điệu và điệu bộ, cử chỉ để truyệt đạt thông điệp đạt hiệu quả 100%;
- Giải thích được cách thức học tập của người trưởng thành và vận dụng hiệu quả trong lớp học của bạn;
- Chỉ ra được nguyên tắc trong phá băng, kỹ thuật thay đổi trạng thái và duy trì năng lượng trong lớp học;
- Nắm rõ 7 mức độ tiếp thu của người học và áp dụng để phát triển phương pháp theo phong các đào tạo của bạn;
- Nguyên tắc thiết kế tài liệu trên Power Point và cách sử dụng phương tiện trực quan sinh động;
- Biết cách thức sử dụng câu hỏi, gợi ý và gia tăng sự tương tác trong lớp học;
- Thực hành 06 quy trình triển khai các hoạt động trong lớp học: Bài tập, kể chuyện, trò chơi ứng dụng, thảo luận, triển khai thảo luận, thực tập với tình huống;
- Thiết kế chương trình và chọn phương pháp giảng dạy, đào tạo phù hợp với cách học của người trưởng thành từ ý tưởng, slide, tới bài tập trải nghiệm, kỹ thuật đứng lớp;
- Nắm rõ cấu trúc “OSCAR” giảng dạy một nội dung hoàn chỉnh;
- Thực hành các kỹ thuật điều phối các câu hỏi và tình huống khó trong lớp học;
- Biết cách quản lý tình huống và dẫn dắt học viên khó tính;
Trên đây là 15 tiêu chuẩn của một trainer, để được tư vấn miễn phí xin vui lòng liện hệ: Hotline 1800 6981
Xem thêm: Khóa đào tạo giảng viên nội bộ – VMP