Kỹ năng thuyết trình và chủ trì cuộc họp

Business Presentation and host the meeting

(Public / In-house)

MỤC TIÊU

Khóa học này trang bị cho học viên những kỹ năng thuyết trình phương pháp  công cụ chuyên 
nghiệp; giúp học viên tự tin khi thuyết trình tạo sức thuyết phục cao trước nhân viên, đồng nghiệp, 
cấp trên  khách hàng của bệnh viện. Cuối khoá học, các học viên  thể: 
  • Xác định những đặc điểm quan trọng của một người thuyết trình có sức thuyết phục cao; 
  • Nghiên cứu về cử tọa: tâm lý, tính cách, sự quan tâm và mong đợi của họ đối với người thuyết trình 
  • Phương pháp chuẩn bị một bài thuyết trình chuyên nghiệp: bố cục, phần mở đầu, thân bài, kết luận.
  • Cách sử dụng powerpoint tạo hình ảnh, âm thanh, màu sắc, kiểu chữ và dụng cụ hỗ trợ khác để tạo ấn tượng tốt đẹp,

sự thích thú và sự thuyết phục; 

  • Ứng dụng hiệu quả phương pháp trình bày thuyết phục thể hiện qua việc biểu lộ cảm xúc, cách dùng giọng nói,

cách thể hiện các cử chỉ điệu bộ, tính dí dỏm và các phương pháp khác để thuyết trình thành công; 

  • Thể hiện phong cách tự tin, chuyên nghiệp và thuyết phục vượt qua sự sợ hãi khi đứng trước đám đông và

chinh phục thành công cử tọa 

CẤU TRÚC KHÓA HỌC

Khóa học được thiết kế trong 2 ngày. Phương pháp học yêu cầu học viên phải tham gia tích cực qua các hoạt 
động đóng vai, bài tập tình huống, trình bày  thảo luận nhóm. Trong suốt khóa học, học viên sẽ nhận được 
phản hồi từ giảng viên, các học viên  xem lại băng ghi hình bài trình bày của mình. 

HỌC VIÊN

Khóa họđược thiết kế cho mt nhóm 20 hc viên 

NỘI DUNG KHÓA HỌC

  •  Làm sao để tạo sự thuyết phục cao khi thuyết trình 
  • Cách chinh phục cử tọa qua việc thuyết trình 
  • Mối liên kết quan trọng giữa cử tọa – người thuyết trình và bài thuyết trình
  • Nghiên cứu về cử tọa: tính cách, tâm lý, quan tâm về đề tài 

và người thuyết trình 

  • 7W trong việc chuẩn bị một buổi thuyết trình 
  •  Tầm quan trọng của 3 phần trong bài thuyết trình 

mở đầu, thân bài, kết luận 

  •  Xác định mục đích và kết quả mong muốn 
  • Phương pháp chuẩn bị slide: quy luật 6/6, sức mạnh
  • của hình ảnh, âm thanh, các con số, quy luật 40/60 
  • Những dụng cụ hỗ trợ khác khi thuyết trình 
  • Quy luật 10/10 và ấn tượng ban đầu 
  • Những gì sẽ tác động đến lý trí và trái tim cử tọa? 
  • Phương pháp tạo ấn tượng chuyên nghiệp để chinh phục cử tọa

ngay phần mở đầu 

  • Giọng nói tạo sự tự tin và thích thú: âm lượng, độ cao, tốc độ,

phát âm, điểm dừng, nhấn giọng,… 

  • Phương pháp luyện giọng nói 
  • Các cử chỉ và điệu bộ tích cực hiệu quả 
  • Cách trả lời hiệu quả các câu hỏi của cử tọa 
  •  Đánh giá bản thân 
  • Liên hệ để biết thêm thông tin về Khóa học

  • Hotline 1800 6981 – 0909 3828 64

  • Email: thuy.mai@vmp.edu.vn